Now Reading:

TBEX ASIA 2022

TBEX ASIA 2022
TBEX ASIA 2022

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้เข้าร่วมงาน TBEX Asia 2022 ซึ่งเป็นงานที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และ สสปน. เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการจัดงาน Travel Blog Exchange TBEX Asia 2022 ซึ่งเป็นงานที่มี Blogger และ Content Creator ทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 300 คน  ซึ่งมีคอนเซปต์ของงานที่น่าสนใจมากๆ คือ “Diversity of South: Phuket & Beyond”  โดยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และ Soft Power ที่น่าสนใจที่สุดของไทยอย่างอาหาร เพื่อให้ตอบโจทย์ธีมหลักของ ททท. ปีนี้คือ ‘Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters’

เราเองก็มีโอกาสได้เข้าร่วมตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งมีกิจกรรมที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนแนวความคิดกับ Content Creator ต่างชาติมากมายในเรื่องของการเดินทาง แนวคิดในการทำงานท่องเที่ยว และระดมความคิดในการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์มากขึ้นในอนาคต มีประโยคนึงที่วิทยากรบนเวทีได้พูดเอาไว้และเราเองก็ประทับใจ คือ ‘การท่องเที่ยวเป็นแหล่งพลังงานในการขับเคลื่อน อาชีพสร้างสรรค์ใหม่ๆ ระบบเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่การท่องเที่ยวมอบให้คือการเข้าใจวัฒนธรรม และการเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นอย่างไร้พรมแดน’ นี่คือพลังของการเดินทางจริงๆ เพราะเราเชื่อว่าการเดินทางที่ดีคือการออกไปเก็บเกี่ยว และประสบการณ์เหล่านั้นมันจะหล่อหลอมเราให้เป็นคนที่น่ารักกว่าเดิม ?

ระหว่างงานตลอดทั้ง 3 วันทาง ททท. ก็จัด Mini Day Trip สำหรับ Content Creator ทุกๆ คนให้ออกเดินทางไปเที่ยวในจุดไฮไลท์ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในส่วนของการเที่ยวชุมชน อย่างเช่นชุมชนบางโรง ที่โดดเด่นเรื่องการนำเอาสัปปะรดมาแปรรูป จะบอกว่าอร่อยมาก หวานฉ่ำ ไม่แสบลิ้นซักนิด หรือความพีคของภูเก็ตที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นดินแดนแห่ง gastronomy และมีหลายๆ ร้านที่ได้รางวัล Michelin Guide ซึ่งต่างชาติก็อื้อหือ โอ้โห กับอาหารใต้ทุกมื้อจริงๆ 5555 รวมไปถึงย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่สวยคลาสสิคเสมอต้นเสมอปลาย แถมตอนนี้ภูเก็ตกำลังต้องการกำลังใจหนักๆ เพราะกำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Specialised Expo 2028 ที่จะช่วยยกระดับภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกไปอีกนาน

สำหรับเราก็ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญเราให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเป็นเหมือนตัวแทนของ Travel Blogger ไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เราพูดเสมอว่าต่อให้จะชอบเที่ยวต่างประเทศมากแค่ไหน แต่เที่ยวไทยเมื่อไหร่ก็อบอุ่น และปลอดภัยเสมอในความรู้สึกจริงๆ นะ

#wheredowegoTH #TBEXAsia2022
#AmazingThailand #AmazingNewChapters

TBEX ASIA 2022

Booking.com
Input your search keywords and press Enter.