Now Reading:

Must see in Copenhagen

ต่อจาก กุ๊กกิ๊กไกด์ ถัดไปคือสถานที่ที่เรียกว่า ทัวร์ปักธง ทัวร์จีนไปไหนเราไปด้วย หรือเอาง่ายๆก็ที่แบบที่ทุกคนมาบอกว่า “ถ้าไม่มา แสดงว่ามาไม่ถึง” มาถึงแล้วถ่ายรูปด้วยเป็นสักขีพยานให้พ่อแม่พอใจ ถ้าใครไม่มายหรือมารอบที่สองจะเป็นทางเลือกที่จะมาหรือไม่มาก็ได้ แต่สำหรับเรามารอบแรกเก็บให้หมด มาดูสถาปัตย์เก่าเมืองเก่า ช่วงวันหยุดอาจจะยุ่งเหยิงคนเยอะหน่อยแต่ยังไงก็ถ่ายรูปสนุกแน่นอน

Nyhavn

มุมมหาชนที่มีงตึกสีเรียงราย นี้เป็นท่าเรือสำคัญที่สมัยก่อนเป็นท่าหลักในการขนของเข้าสู่เมือง ซึ่งตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้นอยู่ที่เพิ่มมาในยุคใหม่นี้ก็คือเป็นท่าเรือ sight seeing สำหรับใครที่มาท่องเที่ยวชมรอบๆเมือง เพราะว่า โคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยคลอง สำหรับใครที่มาเป็นวันแรกแนะนำให้เริ่มด้วยการนั่งเรือชมเมืองก่อนเลยก็ได้ จะได้เล็งๆมุมว่าเอ้ยย…ตรงนี้สวยนะ พรุ่งนี้มากัน  อะไรแบบนี้ก็ได้ ซึ่งทัวร์เรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่สำหรับเรา ที่นี่อะไรก็แพงจะเราเลยเล็งมุมด้วยการเดิน! 555 อาจจะใช้เวลานานกว่าหน่อยแต่ว่าได้เห็นเมืองทั่วๆพอกัน

Must see in Copenhagen

Stroget

ถนนช้อปปิ้งสำคัญที่สุดใน CPH ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ Nyhavn แค่ข้ามแยกใหญ่มาก็ถึงแล้ว สาวๆหนุ่มๆ สายเป สายแบรนด์เนม มักจะมาหมักตัวกันที่นี่หรืออาจจะต้องกั้นวันนึงไว้สำหรับวันสำคัญวันนี้เลย เดนมาร์คเป็นประเทศสวรรค์ของนักช้อปเพราะว่าที่นี่สามารถทำ Tax free ได้เยอะและทำได้ง่ายที่สนามบินบน Stroget นอกจากจะมีสินค้าที่เจริญตาเจริญใจแล้ว ผู้คนที่มาเดินเล่นๆแถวนี้ก็ชวนให้ชุ่มฉ่ำหัวใจได้ดีทีเดียว เพราะว่าเป็นถนนไฮโซของชาวเดนิช และชาวต่างชาติทั่วโลก ทั้งหญิงชายแต่งตัวแพงเข้ากับสถานที่ เดินผ่านไปผ่านมากันให้ควัก เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้กะมาซื้ออะไร แค่มาเห็นนั่งดูคนชิวๆ ก็เพลินแล้ว (ที่เด็ดสุดๆก็พวกพ่อบ้านใจกล้านั่งรอเมียช๊อปหน้าร้านอะ เพลิ๊นเพลิน5555)

Must see in Copenhagen

อย่าช้อปเพลินจนลืมตัวนะ…ท่องไว้เสมอคนเยอะโจรก็เยอะตามมา เดินช้อปๆก็ระวังกระเป๋ากันด้วยนะ

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

ร้านที่เราอยากมาที่สุดก็คงเป็นที่นี่ HAY House ร้านขายเฟอร์นิเจอร์สุดชิค ที่นี่เป็นสาขาใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้น เดินเข้าไปหาอะไรในบ้านอยู่เจอหมด และน่ารักทั้งหมดด้วย เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่าเดินเข้าไปแล้วมโนว่าเป็นบ้านตัวเองไปลองนั่งลองจับ แค่นี้ก็ฟินแล้ว 5555

Must see in Copenhagen

Frederik’s Church

โบสถ์หลังใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองเป็นแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คอีกจุดหนึ่งที่จะบอกว่าไม่เห็นหรือหาไม่เจอ ก็ขอให้ไปลองตัดแว่นใหม่ โบสถ์จะตั้งอยู่ใกล้บริเวณวัง Amalienborg บรมมหาราชวังที่ยังมีราชวงศ์อาศัยอยู่จริงๆ เดินทะลุลานกว้างๆกลมๆเราก็จะเจอโบสถ์แห่งนี้ ถ้าเดินไปถึงแล้วอย่ามัวแต่ยืนเก้ๆกังๆ ถ่ายรูปแต่ข้างนอก เพราะเข้าไปได้ไม่เสียเงิน และก็สวยและยิ่งใหญ่ไม่เบาทีเดียวคะคุณ

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen Must see in Copenhagen

Rundetaan tower

เอาตัวขึ้นสู่ที่สูง เป็นข้อปฏิบัติสำคัญที่หลังๆมานี่เวลาเราไปไหนก็ต้องถูกเพิ่มเข้าไปในลิสทุกๆครั้ง เพราะเวลาที่เราแอบมองชาวบ้านชาวเมืองจากมุมสูงเนี่ย มันได้อารมณ์ไปอีกแบบ555 มันเหมือนได้กาง Google Map แบบสามมิติชี้ตรงนั้นตรงนี้ว่ามันใกล้ ไกลห่างกันมากแค่ไหน หอคอยที่เราเลือกใน โคเปนเฮเกนรอบนี้เป็น หอคอยที่สมัยก่อนเอาไว้สำหรับดูดาว และศึกษาดาราศาสตร์ ที่นี่เป็นหอคอยที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปที่ยังเปิดทำการจนถึงปัจจุบัน ไม่พอทางเดินขึ้นที่เป็นทางวนหมุนขึ้นไปเรื่อยๆก็เป็นทางเดินที่โด่งดังแห่งหนึ่งที่ใครๆก็ต้องมาลองเดิน มาหอบให้ลั่นหอสักครั้ง

Must see in Copenhagen

Photo Credit : Barry Macdonald

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Botanical Garden / Botanisk Have

เรือนกระจกที่เก่าแก่แห่งนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยปี 1870 ตอนนี้เป็นสมบัติของคณะวิทยาศาสคร์ มหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน เอาไว้ให้เด็กๆศึกษาทำงานวิจัยกัน แต่สมัยก่อนเนี่ยสร้างมาเพื่อปลูกยาให้กับคนในวัง เกร๋ปะหละ สร้างเรือนกระจกเพื่อผลิตยารักษาคนในครอบครัวก็มา สำหรับที่นี่เราใช้เวลากับมันอยู่ได้ไม่มาก เพราะว่าเมื่อเราถึงไปก็ใกล้พระอาทิตย์ตกเต็มที อดเห็นว่าข้างในเค้าปลูกอะไรบ้าง เพราะว่ามีเรือนกระจกกว่า 20 หลังให้เลือกดูกันฟรีๆ เสียดายที่มาช้าไปนิด แต่ก็ยังดีที่แสงยามเย็นๆแบบนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวังจริงๆ

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

Photo Credit : Barry Macdonald

Must see in Copenhagen

The Little Mermaid

บุคคลสำคัญคนหนึ่งเมื่อพูดถึงประเทศเดนมาร์คเนี่ย ก็คือ Hans Christian Andersen นักเขียนนิทานที่อาจจะงงๆว่าเป็นใคร แต่ว่าถ้าพูดถึงงานเนี่ยต้องร้องอ๋อออ..กันทุกคน อย่างลูกเป็ดขี้เหร่ หนูน้อยไม้ขีดไฟ เจ้าหญิงกับเมล็ดถั่ว อะไรงี้ แล้วเรื่องที่ดังที่สุดก็เรื่องนี้แหละ Little Mermaid ที่ฉบับจริงก่อน Disney เอาไปทำ นี่ก็คือ Aerial Mermaid น้อยตัวจริงเสียงจริงนี่แหละ หน้านางจะเศร้าๆหน่อยเพราะว่าเรื่องจริงที่ H.C.Andersen แต่งเนี่ยมันไม่ได้โลกสวยแบบที่เราๆเห็นๆกันใน Disney อะเธอออ
เรื่องราว แบคกราวก็ส่วนหนึ่ง เรื่องสถานที่ว่าต้องมาดูมั้ย….เราก็ตอบเลยว่า ไม่ต้องมาก็ได้5555 ถ้าใครไม่ยึดติดเรื่องรูปถ่ายเชิงสัญลักษณ์เก็บไปฝากแม่ว่าไปเจอ Aarial ตัวจริงที่เดนมาร์คมาแล้วนะ ก็ข้ามๆไปได้นะรายการนี้ เพราะตัวจริงตัวเล็กนิดเดียว และคนเยอะมากกกก5555

Must see in Copenhagen

Christiania

มาถึงที่สุดท้ายที่ๆขึ้นชื่อที่สุดที่หนึ่งที่เราคิดว่ามันเป็น Contrast ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในเมือง CPH เพราะว่าถ้าเราข้ามฝั่งมาจาก Nyhavn ย่านที่ใหม่ทันสมัย วัตถุนิยมสุดๆ แค่เราเดินข้ามคลองมาไม่ไกลนักเราจะมาเจอ Christiania เกาะเล็กๆที่ถมขึ้นเพื่อเป็นกำแพงป้องกันเมืองสมัยสงครามและเป็นแหล่งที่พักของกองทัพ ที่ถูกปล่อยให้รกร้างหลังจากสมัยสงครามโลกสิ้นสุดลง หลังจากนั้นอาคารที่สร้างไว้ก็ถูกเข้ามาจับจองอยู่อาศัยของคนไร้บ้าน เวลาล่วงเลยผ่านไปชผู้คนเหล่านี้ก็อยู่ๆมาเรื่อยๆอยู่กันอย่างเสรีไม่มีใครยุ่งจนเกิดเป็นสังคมที่สร้างกฏระเบียบเป็นของตัวเอง โดยที่ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ชาว Christiania ก็ได้แต่สัญญาว่าจะควบคุมกันเองเป็นเขตปกครองพิเศษที่อยู่ด้วยกันเองอย่างสงบ ซึ่งความพิเศษหนึ่งในนั้น คือการค้าขายกัญชาในพื้นที่อย่างเสรี หลายๆคนจึงเรียกที่นี่ว่า Free town Chirstiania

Must see in Copenhagen

Christiania จึงเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจหลายๆมุมสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งอยากมาสัมผัสของแปลกมาเห็นวิถีชีวิต Hippy ของชาว Christiania (ที่เราเข้าไปก็แยกไม่ค่อยออกว่าใครกันแน่นะที่เป็นชาว Christiania) หรือใครที่อยากมาลองมาเมา ก็ลองหาซื้อได้ตามข้างทาง โดยจะมีถนนเส้นนึงที่ควบคุมการถ่ายรูปค่อนข้างเข้มข้น เพราะฉะนั้นใน christiania จะซี้ซั่วถ่ายรูปไม่ได้จะโดนขย้ำเอานะ

Must see in Copenhagen

Must see in Copenhagen

ก่อนหน้าที่จะมาที่นี่  Christiania เป็นที่ที่เรามาร์คไว้เป็นอันดับหนึ่งเลยที่อยากมา ต้องมาให้ได้ แต่เมื่อมาแล้วกลับเป็นที่ๆ เราให้ 6 เต็ม 10 เพราะเมื่อผ่านซุ้มประตูเข้าไปแล้ว ผู้คนที่เดินขวักไขว่กันไปมาล้วนแล้วแต่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น แล้วทุกบ้านทุกที่ก็เปิดเป็นธุรกิจขายนั่นขายนี่ ไปหมด ไม่รู้ว่าเป็นคนเดียวรึป่าว แต่เรารู้สึกว่ามันน่ากลัวพิลึก หรือว่าเพราะวันนั้นมันหนาวมากๆ ไม่รู้ก็เลยรู้สึกว่าบรรยากาศ และผู้คนมันเยือกเย็นไปหมด แต่ยังไงก็ลองไปดูละกัน แต่สำหรับเราอยากสัมผัสบรรยากาศแบบฮิปปี้ๆ เป็นมิตรๆเราว่าไปปายน่ารักกว่า (ความเห็นส่วนตัวนะ) และนักท่องเที่ยวเยอะไปนิดนึง

Must see in Copenhagen

อะ…เช็คลิสกันจนทั่ว CPH แล้ว ใครที่ยังอยากอยู่ต่อ คิดว่าจะเดินทางไปมากกว่า 5-7 วัน (และเราเห็นว่าควรทำอย่างยิ่ง!!!) ขอให้นั่งรถไฟออกไปชมบรรยากาศบ้านใกล้เรือนเคียง สำหรับรอบนี้เราเลือกมาให้สองเมือง เมืองในเดนมาร์คเองที่ชื่อว่า Aarhus และ เมืองเล็กๆน่ารักๆใกล้ๆที่ชื่อ Malmo ที่นั่งไปไม่เกิน 45 นาทีก็ถึง พร้อมแล้วก็ไปอ่านต่อกัน!!!

Must see in Copenhagen

The Cities near by : https://www.wheredowego.in.th/2017/02/15/visit-cities-near-by-copenhagen/

ใครพรวดพราดมาหน้านี้ เลยไม่ได้ดูคอนเท้นท์ก่อนหน้า ที่เราพาไปเที่ยว Norrebro ย่านกุ๊กกิ๊กในเมือง CPH ก็ไปตามดูกันได้เลย
Must see in CopenhagenCopenhagen Guggig Guide : https://www.wheredowego.in.th/2017/02/14/denmark-guggig-guide/

 

Must see in Copenhagen

Input your search keywords and press Enter.