Now Reading:

Take a look around Heaven, รีวิวเดียวพาเที่ยวทั่วสวรรค์!!!
เบื่อเมือง เบื่อรถ เบื่ออากาศ ฝุ่นควัน ออฟฟิศ ชีวิตแบบรูทีน ปิดหน้าจอแล้วออกมา ดิสอิส เดอ เหวววววว๋
เค๋ ชั่นไทม์กันได้แล้ว หลายคนสูดอากาศ กทม.มาหลายปีติดๆกันบอกเลยว่าร่างกายของเราต้องการ Detox กันบ้าง มาสูดออกซิเจนให้เต็มปอด ดื่มน้ำตักจากลำธาร กินแซลมอนสดๆจากบ่อ และเข้าใจหัวใจหมาว่าเอาหน้ารับลมนอกรถมันมีความสุขยังไง ถ้าพร้อมโกยเสื้อผ้า คว้ากระเป๋า หยิบใบขับขี่แล้วไป

Detox ชีวิตกันที่ เกาะใต้, นิวซีแลนด์!!!

งานนี้เราแพ็คไปทั้งครอบครัวเช่นเคย เหมือนเป็นธรรมเนียมสำหรับบ้านเราไปแล้ว พอกลับจากทริปเดิมทีไร ก็จะมีคำถามขึ้นมาทันทีว่า ปีหน้าไปไหนดีน้าาาา… ข้อแม้ของเราอย่างเดียวคือ ขอไม่ไปกับทัวร์ ภาระหนักจึงตกมาอยู่ที่พวกเราเองคือต้องหาประเทศที่สวย เที่ยวง่าย ไม่ต้องผจญภัยเยอะ สามารถไปเที่ยวกันเองได้สบายๆ ปีใหม่วนมาอีกรอบ หาวันหยุดที่ตรงกันได้แล้วพวกเราก็เห็นพ้องต้องกันว่า ทริปต่อไป เกาะใต้ นิวซีแลนด์ เลือกการเดินทางแบบ Roadtrip เป็นทางเลือกที่จะทำให้เราสำรวจเกาะสวรรค์แห่งนี้ได้อย่างเอาแต่ใจที่สุด และที่สำคัญคือทำได้ง่ายเพราะว่า นิวซีแลนด์กับเรานั้นขับรถข้างเดียวกัน

การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 10 วันเริ่มต้นที่ ไคร์สท์เชิร์ช จบ ที่ ไคร์สท์เชิร์ชนั่นแหละ
จุดพักจะมีด้วยกันทั้งหมด 7 เมือง

Christchurch – Punakaiki – Franz Josef – Wananka – Queenstown – Lake tekapo – Christchurch

การเตรียมตัวมาเที่ยวนิวซีแลนด์ บอกไว้เลยว่าชื่อฤดูมันเชื่อไม่ได้! เราไปช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ใครๆก็บอกว่าโอ้ยยย กำลังเข้าฤดูใบไม้ผลิแล้ว ไม่หนาวหรอกสบายๆ ไม่ต้องเอาเสื้อหนาวไปเยอะ บอกเลยว่ามันไม่จริง มรสุม ฝน ลมเย็นๆเนี่ยมาได้ทุกเมื่อ แล้วชาวไทยที่มีหน้าหนาวปีละ 5 วันอย่างพวกเรา รับรองเจอลมปะทะหน้าเข้าไปหน้าชา ปากม่วงกันไปเเถวๆแน่ๆ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะบอกว่าเข้าหน้าไหน เอาแจ๊คเก็ทไปก่อนเพราะร่างกายที่อบอุ่นสำคัญที่สุด

**ที่นี่จะเริ่มเข้าฤดูใบไม้ผลิในช่วงเดือน ตุลาคม อุณหภูมิจะไต่ลำดับไปเรื่อยๆหน้าร้อนจะอยู่ช่วงเดือนธันวาคม และกลับมาเป็นหน้าหนาวอีกครั้งในเดือนเมษายน**

เนื่องจากคราวนี้เราจะใช้การขับรถเป็นหลักในการท่องเที่ยวรอบๆเกาะ ก่อนมาเราได้ทำการจองรถ เพื่อทำการจองรถเช่าไว้ เครื่องแลนด์ลง Christchurch ปุ๊ปพุ่งตัวไปที่เค้าท์เตอร์ Hertz ที่หาไม่ยาก ออกจากประตูมาก็เจอเลย (เรื่องราคาไม่ต้องห่วง อ่านให้จบเดียวเราสรุปให้ตรง Budget น้ะ) เรามากันทั้งหมด 6 คนจึงได้รถแวน 7 ที่นั่งมาเป็นพาหนะคู่ใจตลอดทริปนี้ คาดเข็มขัดพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย!!

Tips.มีจุดนึงที่เราคิดว่าพลาดและไม่อยากให้สาวก Roadtrip คนอื่นๆทำตามคือ อย่างกตอนเช่า pocket wifi เราตัดสินใจเช่า pocket wi-fi แบบมีลิมิตที่ 1 gb มา เพราะกะว่าค่อยไปพึ่ง wi-fi ที่โรงแรมเอา ไม่ได้เลยจ้าาาาาา เค้าขี้งก wi-fi กันมากกกกกก ให้ห้องละ 500 เมก เครื่องละไอดี คือแบบต้องตบตีกันในบ้านเพื่อแย่งwi-fi กัน รูปก็ไม่ได้อัพ เพราะต้องเก็บไว้เผื่อหลงทางแล้วต้องเสิร์ชแผนที่ เพราะฉะนั้นลงทุนไปเลยจะได้ไม่ต้องอัดอั้นเหมือนเรา เจออะไรสวยๆก็ไม่ได้อัพ ความรู้สึกเหมือนเห็นห้องน้ำแล้วต้องอั้นขี้ ทรมาณสุดๆๆๆๆ

Location : The Villas Dining and Coffee House

มื้อเย็นมื้อแรกมาตามลายแทงโบรชัวร์ที่หยิบได้ตามสนามบิน ด้วยคีย์เวิร์ดเดียวว่าอยากกินสเต๊ก!! และมีร้านเดียวเท่านั้นที่เปิดช่วงเวลาคาบเกี่ยว 4-5 โมง(ร้านส่วนใหญ่เปิด Dinner หลัง 6 โมง และเราก็มาถึง The Villlas ได้กินสเต๊กเอร็ดอร่อยสมใจ

เริ่มออกเดินทางได้!

ลืมตาตื่นเพราะความหนาวกันตั้งแต่ 7 โมงฤกษ์งามยามดีที่สำหรับ Roadtrip วันแรกของเรา วันนี้เราจะมุ่งออกจาก Christchruch โดยใช้เส้นทาง Aurther’s Path เส้นทางที่ถูกขนานนามว่าเส้นทางสายโรแมนติค และไปจบปลายทางที่เมือง Punakaiki เป้าหมายคือการไปชม Pancake Rocks เอาหละ “Thounsand miles journey begins on the first step” พร้อมแล้ว Here We go!

แต่ก่อนอื่นด่านแรกใครที่ใช้เส้นทางนี้ขับรถออกจาก Chirstchurch ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ให้แวะชม Castle Hill จุดผ่านแรกที่ได้ลงไปยืดเส้นยืดสายถ่ายรูปเล่นกันหน่อย Castle Hills เป็นกลุ่มก้อนหินที่มากระจัดกระจายกัน อย่างประหลาดสามารถปีนป่ายให้เต็มที่ พอมาถึงพ่อกะแม่เราสนุกสนานปล่อยแก่กันใหญ่เลย

Location : Castle hill

ด้วยความตื่นเต้นชักภาพกันไปเกือบพันรูป จนลืมไปว่านี่พึ่งที่แรกเองนะปะๆไปต่อกันได้แล้ว วันนี้ยังอีกยาวไกลนัก กระโดดขึ้นรถไปได้ สองชั่วโมงกว่าเราก็เข้าสู่เส้นทางสายโรแมนติค Aurther’s Pathแต่เส้นทางสายโรแมนติคนั้น ไม่ค่อยโรแมนติคสำหรับเราเท่าไหร่ เพราะเมื่อเราก้าวเข้าสู่ Aurther’s Path กลุ่มเมฆครึ้มก็มาบดบังวิวเราซะหมด อดลงถ่ายรูปเลยวิ่งดิ่งยาวๆเข้าสู่เมือง Punaikaiki

Location : ทางเข้าสู่เส้นทางสายโรแมนติค Aurther’s Path

Punakaiki เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใน National Park ที่มีจุดชมวิวที่สำคัญคือ Pancake Rock ผาที่รูปร่างแปลกตา ที่ถูกลมกัดเซาะ เห็นชั้นที่ทับซ้อนกันของหินเป็นเลเยอร์ๆ เหมือนแผ่นแพนเค้กเรียงกัน

Take a look around HEAVEN, South Island New ZealandPancake Rocks National Park จัดวางทางเดินให้เราเดินสำรวจไปตามหน้าผาเดินสบายตลอดสาย ระหว่างเดินเราจะรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ เพราะทุกครั้งที่คลื่นซัดเข้าฝั่ง แรงอัดของน้ำอัดเข้าซอกหินด้วยพลังมหาศาลจะเกิดเสียงดังกังวาลไปทั่ว ทำเอาหยุดยืนมองตื่นตะลึงไปเลยทีเดียว เส้นทางสำรวจ Pancake Rocks ใช้เวลาเดินไม่นานนัก

อุทยานนี้มี check point ให้เราสำรวจธรรมชาติได้หลายจุด มีทั้ง Track แบบเดิน 5 นาทีรอบไปจนถึง 2 ชั่วโมง มากับผู้ใหญ่เราเลยเลือกเส้นทาง True Man Track เส้นทางสั้นๆ เดินเบาๆสวยๆก็พอ ความอิมแพคของธรรมชาติ น่าพอใจเลยทีเดียว

เดินเสร็จประมาณ 5 โมงกว่าๆก็ต้องรีบออกเพราะวันนี้อากาศอึมครึม ดูแววแล้วน่าจะมืดเร็ว รีบจ้ำเดินออกดีกว่า ก่อนที่จะต้องหลงป่าทั้งหนาวทั้งชื้นในความมืด ขึ้นรถออกไปเช็คอินเข้าที่พักกันดีกว่า สำหรับใครที่มีเวลาจำกัดแบบเรา Old Man Track ถือเป็นที่เที่ยว ฆ่าเวลาที่ดีทีเดียว ก่อนมาเราได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของที่พักที่นี่ ว่าจะต้องทำให้เราประทับจิตประทับใจแน่ๆ แต่ก็คิดภาพไว้ระดับหนึ่ง พอมาถึงจริงๆ โอโห แม่เจ้าโว้ยยยยยยยยยยยยยยย เราได้บ้านตากอากาศทั้งหลัง ห้องนอนห้องหนึ่งหลังคาใสเอาไว้ให้นอนนับดาวตอนกลางคืน ดีนะเนี่ยที่เรามากับพ่อแม่ สำหรับใครที่เป็นคู่รักกัน มานอนห้องนับดาวห้องนี้ รับรองได้น้องนิวซีแลนด์ น้องเเพนเค้ก น้อง Punakaiki กลับบ้านไปด้วยแน่ๆ

Location :Havenz Punakaiki

สำหรับใครที่ชอบทำอาหาร แล้วอยากมาพักที่นี่แนะนำอย่างยิ่งให้แวะ Supermarket ตั้งแต่ที่เมือง Greymouth  ซื้อเนื้อซื้ออะไรมาทำกันที่นี่เลย เพราะ Punakaiki เป็นเหมือนที่พักในอุทยานไม่ใช่ชุมชน มีร้านอาหารเพียงร้านเดียว ที่พักที่นี่มีอุปกรณ์ทำอาหารครบ(ครบกว่าบ้านเราอีก) บรรยากาศก็ดี พวกเราเสียด้ายยยย เสียดายย ที่ไม่ได้ปิ้งบาร์บีคิวที่นี่

วันแรกผ่านไปอย่างเหน็ดเหนื่อย หนาวเหน็บ และรวดเร็ว

ระหว่างขับรถจากเมืองต่างๆ นิวซีแลนด์มีเรื่องให้เราได้ตื่นเต้นตลอดเวลา เราค่อยๆวิ่งผ่านชายฝั่งวิ่งลงใต้เรื่อยๆ วันนี้เป้าหมายของเราอยู่ที่ Punakaiki – Fran Josef เปลี่ยนบรรยากาศจากชายทะเล

มาเป็นภูเขาหิมะกันบ้าง พอยิ่งเข้าใกล้ภูเขาเราก็จะผ่านลำธาร ที่ไหลลงมาจาก ยอดเขาหิมะต่างๆสำหรับปีนี้ความร้อนมาค่อนข้างช้า น้ำยังไม่เยอะมากแต่สีฟ้าสดใสบริสุทธิ์ น่าลงไปดื่มจริงๆ

สำหรับใครที่จะทำตามเส้นทางนี้ ขากลับเราจะมุ่งหน้าโดยใช้เส้นทางเดิม ใครที่ขับช้ามาไม่ทันเห็น Pancake Rocks ไม่ต้องกังวลเราสามารถมาแวะซ้ำในเช้าวันต่อไปได้

ลำธารสีฟ้าสดระหว่างทาง ที่เมื่อผ่านเห็นทุกคนทุบเบาะบอกให้จอดๆ!!! สวยขนาดนี้ขอถ่ายรูปด้วยหน่อยเถอะ

มาถึง Frans Josef ต้องทำอะไร?
เล่าก่อน Frans Josef จะมีเมืองพี่น้องใกล้กันชื่อเมือง Fox Glacier เมืองสองเมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องการมาเพื่อเยี่ยมชม ธารน้ำแข็งเก่าแก่ที่นับวันๆผลจากสภาวะโลกร้อนทำให้เเผ่นน้ำแข็งมีขนาดเล็กลงทุกปีๆ
มีกิจกรรมหลายอย่างให้เลือกทำ เด่นๆเลยก็คือ
1.Heli Hiking คือเราจะนั่งเฮลิคอปเตอร์พร้อมกับไกด์ส่วนตัว เขาจะพาเราเดินสำรวจปีนป่ายไปตามภูเขาน้ำแข็ง ใส่รองเท้าหนาม เข้าถ้ำน้ำแข็งไปเรื่อยๆ มีทั้งแบบ Half day Trip และ Full day Trip

2.Heli Landing on Glacier คือการขึ้น เฮลิคอปเตอร์ สำรวจธารน้ำแข็งจาก Fran Josef วน รอบไปจนถึง Fox Glacier และจะมีเวลาช่วงสั้นๆที่จะลงจอดกลางธารน้ำแข็งเพื่อให้เราถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ใช้เวลา(แบบเต็มที่) บินชม Glacier ทั้ง 2 แผ่น 45 นาที ลงจอด 10 นาที – ครึ่งชั่วโมง

สำหรับเราเราอยากทำ Heli Hiking มากกกกก แนะนำให้จองมาก่อนล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง เมื่อได้ตั๋วแล้วก็หายห่วงไป 50% แต่ที่ต้องลุ้นอีก 50% คืออากาศวันจริงหน้างาน ฟ้าจะปิดหรือจะเปิดก็ต้องหาคนมาปักตระไคร้ให้ดีละกัน (จองมาแล้วไม่ได้ขึ้นเพราะอากาศ หรือเหตุสุดวืสัยเค้ายินดีคืนเงินให้น้ะไม่ต้องห่วง)

วันที่ไปถึงอากาศปิดเฮลิคอปเตอร์สามารถขึ้นไปได้อย่างจำกัดงานนี้เลยอด Hiking ลอดถ้ำน้ำเเข็งเป่าแก้วเป็นแอลซ่า ทำได้แค่ Landing บนเขาเบาๆ แต่หนทางไปสู่ Glacier นั้นมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

วันไหนเจ้าหน้าที่บอกอากาศปิด ก็คือปิดไม่มีฮอลำไหนสามารถขึ้นได้เพราะเป็นอะไรที่เสี่ยงสุดๆ สำหรับเราที่จองฮอสำรวจ Glacier รอบเย็นไว้ กลับถูกแคนเซิลเอาดื้อๆ เพราะกลุ่มเมฆฝนดันมาตั้งเค้าตอนเราจะขึ้นต่อหน้าต่อตา แต่หนทางมันก็ไม่ได้มืด 8 ด้านซะทีเดียว เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงจะต้องเอาหมวยตาดำๆอย่างพวกเราขึ้นไปให้ได้ เราเลือกยังจองทิ้งไว้รอบพรุ่งนี้เช้า 7 โมงตรงพี่หนวดบอกให้กลับมาพบกันที่นี่ กลับไปสวดมนต์ภาวนาถ้าอากาศดีเราจะพาคุณขึ้นไป

เช้าวันต่อมาเราตื่นมาพร้อมกับเสียงฝน ลืมตาปุ้ป…ก็ร้องแง๊กกกกกก อดดู Glacier แล้วแน่ๆ งัวๆเงียๆฟันยังไม่ได้แปรง หน้ายังไม่ได้ล้างใส่เสื้อหนาว ขับรถไปที่ออฟฟิตก่อนเลย พี่ค้ะะะ จะดูได้มั้ยค่ะเนี่ยยยย ความฝันยังไม่สลายพี่หนวดใจดีบอกเราว่า โทรไปสำรวจบรรยากาศที่เมือง Fox Glacier(เมืองพี่น้องข้างๆห่างกัน 30 นาที) พอจะมีแววสดใสบ้างในอีก 2 ชั่วโมง  10 โมงเอาตัวเองไปให้ถึงที่นั่นถ้าโชคดีจะได้ขึ้นไป เมื่อพี่หนวดพูดจบเหมือนฟ้าประทานพรเราและพี่รีบบึ่งรถกลับที่พักด้วยความปลื้มปริ่มบอกทุกคนให้เก็บกระเป๋า แล้วไป Fox Glacier กัน

ความสวยงามมากมายพอๆกับความตื่นเต้น การขึ้นไปบนยอดภูเขาสูงๆช่วงสายๆนี่ถือว่าเป็นเรื่องเสี่ยง

พวกเราแลนด์บนเขาถ่ายรูปยังไม่ทันตั้งสติทัน กระโดดลงปุ๊ปเหมือนทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พี่กับตันหน้าโหดก็กวักมือเรียกให้เรากลับขึ้นฮอ แม่ๆป้าๆ ยังถ่ายรูปยังไม่หนำใจ ก็ต้องรีบสับขาขึ้นฮอก่อนที่จะโดนกัปตันเหวี่ยงเอา และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆปิดประตูฮอ เข็มขัดยังไม่คาดดังคลิ๊ก พี่กับตันก็ดึงเราขึ้น เมฆหมอกก้อนมหึมามาจากไหนไม่รู้แทบจะโอบคลุมพวกเราไว้ทั้งหมด กัปตันเร่งเครื่องสุดแรงฝ่าก้อนหมอกนั้นออกมาได้ ลูกทัวร์เจ๊กจีนอย่างพวกเราหลับหูหลับตากรี๊ดเสียงดังแทบทะลุเสียงใบพัด ในที่สุดเราก็รอดมาได้ หันหลังกลับไปก้อนเมฆขี้หวง ก็บดบังภูเขาทั้งหมดไว้ซะแล้ว ดีนะเนี่ยที่ไม่ดื้อดึงเชื่อฟังพี่ กัปตันทุกประการไม่งั้นอาจจะได้เฝ้า Fox Glacier ก็เป็นไปได้

สำหรับเราการได้เห็นหิมะ หรือภูเขาหิมะไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสักเท่าไหร่ กลับกันการได้เห็นภูเขาหิมะครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกดีมากๆ การได้พาพ่อ แม่มาเห็นอะไรที่แกไฝ่ฝันจะมาเห็น สีหน้าและแววตาจะแสดงออกถึงความตื่นเต้น เหมือนเด็กๆที่ได้ของเล่นชิ้นใหม่อีกครั้ง นี่คงเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่การพาพ่อแม่เที่ยวไม่ได้เป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับเราเลยสักนิด

งานฟ้อนโดยไม่ได้นัดหมายของแม่กับป๊า หลังแลนด์ลงบนธารน้ำแข็ง บอกให้ถ่ายรูปไม่รู้จะทำอะไรดีฟ้อนละกัน 5555

ก่อนออกจากเมือง Fox Glacier เราขอแวะชมที่เที่ยวบังคับ ชมสะพานแขวนเก่าแก่ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวที่ไหนต้องมาเผชิญหน้ากับความกลัวกันที่ที่ ความโคลงเคลงของสะพานทำให้เราเสียวไปหลายวูบเหมือนกันเมื่อ Checkpoint ครบกระโดดขึ้นรถ มุ่งลงใต้สู่ Lake Wanaka

วันนี้เป็นวันที่ใช้เวลาบนรถยาวนานที่สุดวันหนึ่ง เรามุ่งดิ่งลงใต้พกอาหารเที่ยงไปกินเพื่อความประหยัด และลดเวลาที่เปลืองไปกับการหยุดที่ร้านอาหาร เก็บไว้หยุดเพื่อถ่ายรูประหว่างทางแทน!! เพราะว่าวันนี้ เราจะผ่านเส้นทางที่มีวิวข้างทางที่ พีค! ที่สุดวันหนึ่ง แถมไม่พอวันนี้ฟ้าฝนก็เริ่มเป็นใจสักที ท้องฟ้าสดใส ต่างจากความอึมครึมของเมื่อเช้าอย่างลิบลับ ในที่สุดเราก็ได้สัมผัสความอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิ สักที ตลอดเส้นทางที่นำเราสู่ Lake Wanaka ทะเลสาบน้อยใหญ่ผลัดกันออกมาต้อนรับเราตลอดทาง

เส้นทางเดินรถที่ว่าพึคของวันนี้คือระหว่างขับมุ่งหน้าลงสู่ Lake Wanaka เราจะผ่าน Lake Hawea ที่มีเส้นทางเดินรถเรียบทะเลสาบ ที่ยาวกว่า 35 กิโลเมตร โชคดีของเราที่วันนี้อากาศดีท้องฟ้าสีฟ้าสดสะท้อนลงผิวน้ำทำให้ภาพทั้งหมดที่เห็นที่กระจกเป็นสีฟ้าสดสวยงามเกินคำบรรยาย ตลอดเส้นทางพวกเราขับช้าๆดื่มด่ำกับบรรยากาศอย่างเต็มที่ นึกถึงแล้วยังสนุกอยู่เลย รัวชัตเตอร์เสมือนว่าเมมโมรี่กล้องบันทึกได้อินฟีนิตี้ ความงดงามของเส้นทางทำให้การขับรถเที่ยวไม่มีชั่วโมงที่น่าเบื่อเลย

เบื่อนั่งกินในรถ พวกเราจอดแวะพักยามบ่ายทำแซนวิชริมหน้าผา มองไปข้างหน้าเป็นวิวแบบนี้

วิวแบบนี้สามารถเห็นได้ตลอดทางที่เราขับมา อยากจอดตรงไหนก็เข้าไหล่ทางเรื่อยๆ ถ้าประเทศเรารวยข้าว ที่นี่คือเป็นเศษรฐีวิว ทุกที่สามารถเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ ความคุ้มค่าของการมานิวซีแลนด์จึงการได้นำตัวเองมา มองวิวแบบนี้แบบบุฟเฟต์ยิ่งขับไปยิ่งมีอะไรตื่นเต้นออกมาเรื่อยๆ เป็นบุฟเฟต์ที่ไม่มีวันอิ่ม ทำให้จุดหมายปลายทางที่ Lake Wanaka ไม่ใช่พระเอกอีกต่อไป เพราะเราได้เสพ Climax กันมาตลอดทาง เมื่อมาถึง Lake Wanaka ก็เหมือนกับมาพักผ่อนดูผู้คนกันแบบชิวๆ โชตดีที่เรามาวันที่อากาศดีแดดร้อน ทำให้เราได้เห็นชีวิตผู้คนที่โหยหาแสงแดดและกิจกรรมกลางแจ้ง หอบลูกหอบหลานออกมาเล่นน้ำ ปิคนิคกันเต็มเหาดเป็นภาพวิถีชีวิตน่ารักๆที่เราชอบนั่งแอบมองทุกครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม

ที่ Lake Wanaka จะมีอุปกรณ์เล่นน้ำแบบต่างๆ เช่นเรือแคนนู jet ski หรือ Wind surf บริการให้เราเช่าเล่น แต่จะปิดหลัง 5 โมงเย็น สำหรับใครที่อยากมาเล่นกิจกรรมทางน้ำต้องมาให้ทันก่อนนั้น

ถึงแม่จะมาไม่ทันก็ไม่เสียดาย เพราะถึงแม้แดดจะแรงแค่ไหน น้ำก็คือเย็นจับจิต แตะนิดเดียวคือหัวแม่โป้งชา เพราะงั้นขอบายนอนอาบแดดดูคนเบาๆดีกว่าจ้า

สำหรับใครที่เอียนอาหารฝรั่งกันสุดๆเหมือนเรา ที่เมือง Wanaka มีร้านอาหารไทยอยู่ร้านนึงที่ไม่ได้เป็นไทยปลอม ไทยหลอกในครัวคือเว้าอีสานกันจริงๆ เปิดประตูไปน้ำตาแทบไหล สั่งต้มยำกุ้ง ผัดกระเพราะรัวๆ คนไทยมาถึงเมือง Wanaka รับรองว่าไม่อดตายแน่จ้า

มาถึงตรงนี้เราขอปล่อยให้ทุกคนได้พักผ่อนหย่อนใจกันที่ Lake Wanaka กันก่อนแล้วตอนที่ 2 เราจะมุ่งหน้ากันต่อไปที่ Queenstowns เมืองที่เคลมตัวเองว่าเป็น Capital of Adventure จะแอดเวนเจอร์ หรือหวัใจวายก่อน ตามต่อในกระทู้หน้า Take a look around Heaven Part 2 จ้าาา

Booking.com

4 comments

Input your search keywords and press Enter.