Now Reading:

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

สำหรับไปไง มาไง มันไม่ใช่แค่รีวิวแต่มันคือการบอกต่อเรื่องราว ประสบการณ์ในมุมที่สนุกขึ้นกว่าเดิม
แต่มันคือเพื่อนร่วมทางอีกคนนึงสำหรับทุกคนที่เข้ามาเจอ”

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

นี่ไม่ใช่รีวิวการเดินทางแบบแซ่บๆ เหมือนที่ผ่านมาแต่เราอยากจะชวนมาเม้าท์กันแบบลึกซึ้งถึงที่มาที่ไป แรงบันดาลใจต่างๆ ของไปไง มาไง ครั้งนี้เราเลย พักจากการเดินทางไกลมาแวะสูดอากาศใช้ฉ่ำปอดกันบ้าง  หลังจากที่นั่งคุยกันว่าว่างพร้อมกัน 3 คนครั้งนี้เลยอยากนัดกันไปมีทติ้งเบาๆ ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่กรุงเทพ! แน่นอนว่าหวยมาออกที่เขาใหญ่แบบค้างกันซักคืน ขับรถไปเขาใหญ่ก็เหมือนเที่ยวกรุงเทพวันศุกร์ต้นเดือนแบบรถติดๆ แค่สองชั่วโมงก็ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันได้แล้ว

มาเขาใหญ่รอบนี้ขอพักจากการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและรีวิวต่างๆ เปลี่ยนมาเล่าเรื่องที่หลายๆ คนอยากรู้ว่า “อีพวกนี้มันทำงานอะไรกัน มันแบ่งงานกันยังไงถึงเที่ยวบ่อยขนาดนี้!” พวกเราขออาศัยเขาใหญ่แบบเบาๆ นี่แหละ เล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำเพจ และการเดินทางของพวกเราให้ทุกคนอ่านกัน

Inspiration Talk with ไปไง มาไงInspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไงInspiration Talk with ไปไง มาไง

เราออกเดินทางมาเขาใหญ่ตั้งแต่เช้ากับ NEW VIOS 2017 แบบเท่ๆ ที่กลับมาปีนี้พร้อมกับดีไซน์ใหม่และตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต จะบอยๆ ใส่ชุดกีฬาขับไปเตะบอลกับเพื่อน จะสาวชิคไปช็อปปิ้ง หรือจะเที่ยวแบบแก๊งค์เพื่อนแบบเรา ขับออกไปเที่ยวก็ดูมีสไตล์นะฮ้า  นี่แหละ วันนี้เราจะขับ NEW VIOS ใหม่ ไปเที่ยวเขาใหญ่พร้อมเล่าPassionดีๆ ให้เพื่อนๆ ฟังกัน

ไปไง มาไง เริ่มมาจากอะไร ?

มันเริ่มมาจากการเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ เด็กขนาดที่ว่าเห็นกันมาตั้งแต่ ป.1 5555 เพราะจบจากปรินส์รอยฯ ที่เชียงใหม่มาด้วยกัน พอโตขึ้นมา ความเพี้ยน และบ้าบอก็จับพลัดจับผลูมาอยู่กลุ่มเดียวกัน จนเข้ามหาลัยแยกย้ายกันไปเรียนตามที่ตัวเองสนใจ  4 ปีเรียนจบไม่มีใครเปอร์ ต่างคนก็ต่างรู้สึกว่า “ไม่ได้ละ กูอยากเที่ยวมาก” ช่วงแรกๆ ก็ต่างคนต่างเที่ยว แต่พอไปเที่ยวกลับมาแต่ละครั้งก็จะชอบมีคำถามจากคนรอบข้าง ไปยังไงอะมึง ที่มึงไป….. สนุกมั้ยมึง เดินทางยังไง ไปยังไง ซื้อตั๋วเมื่อไหร่ดี ฤดูไหนดีวะมึง ถามบ่อยๆ เข้า ก็เลยคิดว่า มาค่ะ! สร้างเพจเลย จะได้เล่าทีเดียว คนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทจะได้รู้ด้วย อ่านกันเบาๆ แบบเพื่อนเม้าท์ให้เพื่อนฟัง เลยเกิดเป็นไปไง มาไง จนถึงทุกวันนี้  และปลายเดือนเมษานี้ก็กำลังจะเข้าปีที่ 3 แล้ว

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ไปไง มาไง มีกันกี่คน ?

หลักๆ แล้วไปไง มาไงก็มีเรา 3 คนนี่แหละ เป้ ปอ ไหม แต่บางทริปก็ออกเดินทางพร้อมกันก็ต้องแยกกันไป ก็จะมีหนีบเพื่อนๆ ที่สนิทกันไปด้วย ไปช่วยถ่ายรูป ช่วยทำวิดีโอ แต่ทุกอย่างจะต้องออกมาในสไตล์ไปไง มาไง โดยมีเรา 3 คนเป็นคนวางธีมและวางแพลนทั้งหมด ไม่มีทริปไหน ที่พวกเราไม่ได้ไปเองแล้วกลับมานั่งเทียนเขียนจกตาประชาชน เพราะอย่างน้อยต้องมี 1 ใน 3 คนเราไปด้วยเท่านั้น


Good to know  about NEW VIOS
Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

พวกเรานี่เป็นพวก Activities เยอะกันมาก ต้องหานู่นหานี่ทำตลอดระหว่างเดินทาง นั่งเอาเท้าก่ายกันไปกันมา ซื้อขนมมานั่งกินเบาๆ  ร้องเพลงดังๆ เหมือนคนอกหักแต่จริงๆ คือมโนกันไปเอง และ NEW VIOS ใหม่ ก็ออกแบบมาสำหรับเดินทางไกลได้ แม้จะขับรถนาน แต่เบาะหน้าทรงสปอร์ตนี้ ก็ยังนั่งสบายไม่ปวดหลัง อ่ะ แถมมาพร้อมกับจอสัมผัส 7 นิ้วพร้อมเปิดเพลงฟังชิลล์ๆ และยังเชื่อมกับมือถือของเราได้ด้วย หรือถ้าชอบดื่ม คอนโซลด้านหน้าก็มีที่วางแก้ว ดูดไป นั่งไป ฟังเพลงไป เพลินไปอีกค่า!

ประเทศไหนที่อยากไปมากที่สุด?

จริงๆ มันมีกัน 3 คน ที่ๆ อยากไปมันก็มีหลายที่แตกต่างกัน แต่ที่ๆ นึงที่อยากไปมากที่สุดเหมือนกันทั้ง 3 คนคือทวีปอเมริกาใต้  เพราะมันดูห่างจากบ้านเราค่อนข้างเยอะ คือนั่งเครื่องไกลกว่าอเมริกากลาง มันเลยดูเป็นอะไรที่น่าค้นหา และอยากไปมากก
พวกเราเองก็แพลนกันไว้ว่าไม่เกินปีหน้าจะต้องพากันไปเหยียบทวีปอเมริกาใต้แน่ๆ รอเลยจ้ะ บราซิล อาร์เจนติน่า โบลิเวีย เปรู มาแน่ค่ะ!

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ตัดสินใจยังไงว่าจะไปที่ไหน เลือกสถานที่กันยังไง และแพลนเวลากันยังไง ในเมื่อการเดินทางแต่ละครั้ง ก็ดูไปไม่นานเท่าไหร่?

อย่างแรกเลยคือต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เป็นประเภทที่บ้านรวยมากๆ พ่อแม่เปย์เอาเงินไปใช้เท่าไหร่ก็ได้ลูก 5555 การเดินทางแต่ละครั้ง ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ก็เริ่มจากเก็บเงินไปเที่ยวเองทั้งนั้นแหละ จนเดี๋ยวนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีสปอนเซอร์ แต่ก็ยังต้องออกเองกันอยู่บ้าง เพราะบางที่เราอยากอยู่ต่อ เราอยากไปเองแบบไม่มีคนอื่นเยอะๆ มาเดินตาม ดังนั้นเลือกจากสถานที่ๆ อยากไป ที่สวยๆ ที่น่าค้นหาและที่ๆ จะจ่ายเงินให้ตัวเองไปได้  แต่เราไม่เคยรู้สึกว่าการจ่ายเงินเพื่อไปเที่ยวมันเปลืองเลย เพราะมันได้อะไรกลับมามากกว่านั้นเสมอ
ถ้าจะให้แนะนำคือติดตามพวกเพจบอกตั๋วโปรบ่อยๆ พอมันมีโปรแต่ละสถานที่ ก็ไปหาข้อมูลต่อว่าช่วงไหนอากาศดีที่สุด น่าไป และจากเมืองที่เราเดินทางไปถึง สามารถไปที่ไหนต่อได้บ้าง เป็นการต่อยอดการเดินทางของเราให้เก๋ขึ้นและพีคขึ้นไปอีก

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

เขาใหญ่รอบนี้เราพักกันที่ Escape เขาใหญ่ บรรยากาศตอนกลางวันร้อนมากกก แต่ตอนกลางคืนก็เย็นแบบสุดขั้วเหมือนกัน ชอบที่นี่ตรงที่มีสระว่ายน้ำเกลือกลางแจ้ง และเช็ตอาหารไทยที่นี่อร่อยมากอยากให้มาลอง


Good to know about NEW VIOS
Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง
พูดก็พูดเถอะ เวลาเราขับรถไปเที่ยวกันกับเพื่อน พ่อแม่และที่บ้านจะกังวลมากกว่านั่งเครื่องบินไปเที่ยวไกลๆ ซะอีก เพราะอย่างว่าถนนและรถราบ้านเราเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่การขับ NEW VIOS ใหม่มาครั้งนี้ก็ทำให้ที่บ้านอุ่นใจมากขึ้นเพราะมีระบบ VSC & TRC ที่ทำให้รถมีเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีเพิ่มเข้ามา แถมมี  Dual VVT-i  เครื่องแรงและประหยัดน้ำมันเติม E85 ได้ พร้อมกับ CVT 7 สปีด และช่วงล่างของรถที่นุ่มนวลและมั่นคง ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เวลาโทรบอกแม่ก็บอกได้เลยว่า “ปลอดภัยดีค่า”  คุณแม่

มีทริปไหนที่ไปแล้วรู้สึกซ๊วย ซวย จนลืมไม่ลงบ้างไหม ? แล้วมีเรื่องโชคดีบ้างไหม ?

ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยซวยแบบซ๊วย ซวย เพราะเป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังตัว เช่น ถ้าน่ากลัวมากๆ แล้วกะจากสายตาแล้วว่าไม่ปลอดภัย ไม่ทำกันแน่ๆ เพราะเวลาออกเดินทาง ต้องนึกถึงคนข้างหลังด้วย อันนี้อยากฝากถึงทุกๆ คนด้วยเลย การออกเดินทาง แน่นอนว่ามันเพิ่มประสบการณ์ แต่เรามีพ่อ มีแม่ มีครอบครัวและคนรอบข้างอยู่ข้างหลังที่ไม่ได้ไปด้วย เพราะฉะนั้นจะทำอะไรอย่าให้คนที่บ้านกังวลหรือเป็นห่วง อย่าห่ามจนลืมความปลอดภัยของตัวเอง อย่าคึกคะนองมากไป เพราะต่างบ้านต่างเมืองมีอะไรเกิดขึ้นมามันไม่คุ้ม  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความสะเพร่าเรายังคงมี 55555 พวกลืมของ ไม่เช็ควันเปิดปิดของสถานที่ นับเงินผิด ดูเวลาเครื่องขึ้นผิด ลืมพาสปอร์ตตอนออกบ้านมาแล้ว มันยังคงมีอยู่เรื่อยๆ ความโชคดีคือภูมิต้านทานมันเยอะขึ้น และคิดว่าโตอีกหน่อยเรื่องพวกนี้คงน้อยลง

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

เดินทางบ่อยๆ แบบนี้บริหารเวลาและเงินยังไงกันบ้าง

เราจะเก็บเงินก้อนนึงสำหรับซื้อตั๋วล่วงหน้านานๆ 5555 (เหมือนเป็นการหลอกตัวเองว่า มึงทริปนี้ถูก เพราะซื้อตั๋วไว้นานแล้ว) แล้วก็มาคำนวณกันว่าทริปที่กำลังจะถึงนี้น่าจะใช้เงินประมาณเท่าไหร่ แล้วก็เริ่มค่อยๆ เก็บจากการทำงาน เหมือนเป็นการบังคับตัวเองไปในตัวด้วยว่า “เฮ้ย กูกำลังจะไปเที่ยวนะ ต้องเก็บเงินๆ”
ส่วนเรื่องบริหารเวลา อยากบอกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ น้ำ กับ นอน เราว่าไม่ว่าจะทำงานอะไรจะเที่ยวบ่อยแค่ไหน ต้องกินน้ำเยอะๆ ให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และต้องนอนให้เพียงพอ เหนื่อยแค่ไหน อยากเที่ยวยังไงก็ต้องนอน เพราะไม่งั้นจะป่วยและมีอีกหลายๆ เรื่องที่น่าปวดหัวตามมาแน่นอน อย่างที่บอกนั่นแหละว่าอย่าห่าม!

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

นี่มาแวะร้านกาแฟ Birder’s Lodge เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มีร้านดีไซน์เก๋ๆ พร้อมเครื่องดื่มคลายร้อนช่วงบ่ายๆ อย่างที่บอกว่าเขาใหญ่ตอนกลางวันร้อนมาก แวะหลบแดดเบาๆ ร้านกาแฟน่ารักแบบนี้นั่งได้ทั้งวัน แถมถ้ามาเสาร์อาทิตย์ยังมี Market เล็กๆ ใกล้ๆด้วยนะ เอาจริงเขาใหญ่นี่ไม่กล้าแนะนำเยอะเลย เพราะเพื่อนๆ หลายคนน่าจะมาบ่อยกว่าเรา

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง


Good to know about NEW VIOS

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ความเก๋ของ NEW VIOS ที่ขับมาวันนี้คือ นางดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ให้ดูมีความพรีเมี่ยมเหนือระดับขึ้นมา ทั้ง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์รมดำพร้อม light guide  DRL และไฟตัดหมอก กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ คิ้วฝากระโปรงท้ายตกแต่งโครเมียมและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ โอ้ยยย เยอะแยะไปหมด บอกตรงๆ ว่าคนที่ชอบเรื่องรถมากๆ น่าจะอินกับดีไซน์ใหม่นี้ แถมมาด้วยกล้องมองหลังและสัญญาณกะระยะจอด เหมือนมีเพื่อนนั่งมาด้วยคอยโบกรถให้เวลารถจะชนราวกั้น “ว้ายระวัง หยุดค่ะ!”

ชอบประเทศไหนมากที่สุดตั้งแต่เริ่มเดินทางมา?

เราว่า “อินเดีย”  เพจเราน่าจะเป็นเพจแรกๆ มั้งที่เริ่มออกเดินทางไปอินเดียตั้งแต่ประมาณ 3 ปีที่แล้ว จนตอนนี้เราไปอินเดียกันบ่อยมาก มากถึง 6 ครั้งแล้ว อาจจะรีวิวบ้างไม่ได้รีวิวบ้าง แต่อินเดียคือประเทศที่ทำให้เห็นทุกอย่างเป็นสัจธรรม เกิด แก่ เจ็บ ตาย ชีวิตก็แค่นี้แบบไม่คาดหวัง เราจะเห็นคนที่ช่วยเหลือกันในภาวะที่จำกัด แต่เราเองก็จะได้เรียนรู้ที่จะเมตตากับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วย แต่อีกเรื่องนึงที่หาไม่ได้จากที่ไหนคือความตลก เจ้าเล่ห์ของคนอินเดีย 55555  นางจะมีมุกตลกๆ ท่าทางแปลกๆ มาปล่อยใส่เราแบบไม่จำกัด พร้อมกับรอยยิ้มที่จริงใจมากที่สุด แถมภูมิประเทศอินเดียก็ดูมีความหลากหลายน่าค้นหาอีกเยอะ
ถ้าใครมาถามเราว่าก็บอกหมดนะ ว่าอินเดียอยากให้ลองไป มันดีจริงๆ มัน Incredible หวังอะไรจะไม่เจอ แต่จะเจอสิ่งที่ไม่ได้หวังไว้ 555 ตื่นเต้นแทน

Inspiration Talk with ไปไง มาไงInspiration Talk with ไปไง มาไง

การเดินทางเปลี่ยนมุมมองชีวิตในด้านอื่นๆ ของพวกเราบ้างไหม ?

เปลี่ยน! ทำให้รู้ว่าโลกไม่ได้หมุนรอบตัวเอง เราใส่ใจกับความรู้สึกคนอื่นๆ มากขึ้น เวลาเดินทางด้วยกัน และคาดหวังกับเรื่องอื่นๆ น้อยลงด้วยเช่นกัน ว่าบางที่ๆ ไป บางคนที่เจอมันก็ไม่ได้เป็นแบบที่เราหวังไว้ เมื่อก่อนจะเก็บมาคิดมาก “ทำไมกูไม่เห็นได้เจอที่สวยๆ แบบคนอื่นบ้างเลย” “ทำไมกูคิดว่าคนนี้เค้าน่าจะโอเคกว่านี้” เราพูดกันเองว่าช่างแม่งบ่อยขึ้น 5555 ยิ่งเวลาเจออะไรลำบากๆ หรือเรื่องที่น่าอึดอัดใจเยอะๆ เราจะเห็นมิตรภาพของการเดินทางมากขึ้นด้วยเช่นกัน

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ใครมาเขาใหญ่ก็กินกันแต่สเต็ก แต่เราเบื่อแล้วไปประเทศไหนนึกอะไรไม่ออก สเต็กคืออาหารที่ปลอดภัยที่สุด เลยเลือกกินอาหารอีสานสุดแซ่บแทน ห่างจาก Escape เขาใหญ่มาประมาณ 3 กิโล จะมีร้านอาหารอีสานชื่อ เป็นลาว ถ้ามาหน้าเทศกาลการจะกินส้มตำต้องรับบัตรคิวเท่านั้นนะ! แต่โชคดีที่เราเดินทางวันธรรมดาเลยได้กินพอดี แนะนำให้สั่งตำหลวงพระบาง ไก่ย่าง ซุปหน่อไม้และไส้ย่างอร่อยมาก ไม่มีกลิ่นเหม็นเลยซักนิ

Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ก่อนกลับกรุงเทพเราแวะไปเดินเล่นถ่ายรูปกันที่ Primo Piazza ที่นี่ขายอาหารสไตล์อิตาลีพร้อมกับด้านหลังเป็นไร่องุ่นเล็กๆ และมีฟาร์มแกะอยู่ข้างใน มีค่าเข้าคนละ 100 บาทถ้วน! แต่ด้านหน้าก่อนทางเข้าก็มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก ออกแบบสถาปัตยกรรมต่างๆ ค่อนข้างดีเลยแหละ
Inspiration Talk with ไปไง มาไง Inspiration Talk with ไปไง มาไงInspiration Talk with ไปไง มาไง

ส่วนอีกที่นึงคือ Toscana Valley เค้าจำลองเมืองทัสคานี ประเทศอิตาลี ที่นี่เป็นทั้งบ้านพักตากอากาศ ร้านอาหาร สนามกอล์ฟและโรงแรมพร้อมกันไปในตัว ส่วนตัวเราชอบบรรยากาศช่วงเย็นของที่นี่มันโพล้เพล้อบอุ่นดี ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลองมาทานอาหารเย็น

ทำเพจมาแล้ว 3 ปี รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นหรือมีอะไรที่รู้สึกว่าเปลี่ยนไปบ้างมั้ย ?

เราคิดว่าคนเราก็โตขึ้นทุกๆ ปี ทำให้ Mind set ของการเดินทางของพวกเราบางครั้งก็เปลี่ยนแปลงไปบ้าง เมื่อก่อนตอนทำเพจใหม่ๆ เราอาจจะไม่แคร์เรื่องคำพูด หรือพฤติกรรมบางอย่างแบบวัยรุ่น แต่พอมีคนติดตามเยอะขึ้นบางอย่างก็ต้องดูซอฟท์ลง แต่ยังคงความเป็นตัวของตัวเองแบบพวกเราไว้ไม่ให้หายไป
ส่วนเรื่องการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เราก็เริ่มเปลี่ยนจากทริป 3 วัน 5 วัน กลายเป็นอยากลงไปคลุกคลีกับชุมชนมากขึ้น อยากไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบLocal ไม่อยากเป็นแค่นักท่องเที่ยวแบบฉาบฉวย แต่ทุกอย่างก็ยังขึ้นอยู่กับภาระที่ต้องทำ และค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย เราต้องแพลนให้ดีขึ้น วางแผนล่วงหน้าให้มากขึ้น มันทำให้เรา Think Positive ขึ้นเยอะ เช่น แต่ก่อนพวกเราจะชอบเที่ยวแบบ เดินทางตามเช็คลิสต์ หาในเน็ตมาแน่นๆ  ปึ้กๆ แล้วค่อยไปหาต่อยอดว่าไปที่ไหนต่อได้บ้างกะว่าไปทีเดียวเก็บให้ครบ แต่พอเจอสถานการณ์จริง บางที่มันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง ฝนตกบ้าง ร้านปิดบ้าง พอไม่ได้ตามแผน  ก็จะมานั่งเซ็งกัน กลายเป็นว่าทริปไม่สนุก  แต่พอนึกดูแล้วจริงๆ มันไม่ใช่! สมมติถ้าร้านนี้ปิด ก็ไปหาร้านใหม่หรือไม่ก็ออกไปเดินวนๆ รอบๆ เผื่อจะเจออะไรดีๆ เหมือนการเดินทางมันสอนให้เรามองหามุมดีๆ  ในวันแย่ๆ ให้เจอ เพราะยิ่งข้อจำกัดที่เราบอกว่าเราไม่ได้มาบ่อยๆ  นั่นแหละ ยิ่งเวลามีไม่มากจะมานั่งเซ็งทำไม ใช่มั้ย?  ข้อนี้เราเอามาปรับใช้กับชีวิตได้หลายเรื่องเลย แล้วจากเมื่อก่อนที่คิดว่าเที่ยวเอาสนุกแป๊ปๆ ก็กลับบ้าน ก็ต้องเปลี่ยน พอได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่มันก้าวข้ามเพิ่มไปอีก
สเต็ป ก็เหมือนมีคนมาเคาะประตูคอยบอกว่าโอเค ผ่านด่านต่อไปได้แล้วนะ มัน All Is Possible จริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างทุกทางมันสามารถเป็นไปได้อยู่แล้วถ้าเราตั้งใจและพยายามกับมันมากพอ  Inspiration Talk with ไปไง มาไง

ปีนี้ ( 2017 ) มีแพลนจะไปไหนกันบ้างแล้ว ?

ปีนี้ค่อนข้างหลากหลายที่สุดตั้งแต่ทำเพจมา เราแพลนจะไปกันเยอะมาก แต่ที่คอนเฟิร์มและแน่นอนแล้วในปีนี้ คือ ยุโรปตะวันออกทั้งหมด กลับไปอเมริกาอีกรอบ ไปเมืองจักรยาน อย่างซีแอตเทิล ดูสัตว์ป่าที่แอฟริกาใต้ ไปทะเลทรายโอมานที่คนฮิตๆ กัน และประเทศที่ยากจนแต่พวกเราอยากไปมากที่สุดอย่าง เอธิโอเปีย
แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะคอยอัพเดตประเทศฮิตๆ ใกล้บ้านเราอย่าง จีน สิงคโปร์ อินเดีย ญีปุ่น ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง รวมทั้งในไทยพวกเราก็พยายามจะหาเวลาเดินทางเยอะขึ้นเช่นกัน

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

สุดท้ายนี้ หวังว่าจะพอเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ได้บ้าง อย่าลืมว่าทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ All Is Possible ถ้าเราตั้งใจและมีแรงบันดาลใจดีๆ ขับเคลื่อนไปพร้อมกัน แล้วเจอกันระหว่างทางนะ

Inspiration Talk with ไปไง มาไง

Input your search keywords and press Enter.