Now Reading:

Death Valley

Death Valley

Death Valley

  • Now i know why it’s called “Death Vally”

ขับรถออกจาก Yosemite กันด้วยหัวใจสีเขียวเบ่งบานไปกับธรรมชาติเขียวขจี และอากาศดีๆ ของที่นั่น เพื่อไปเจอเพื่อนอีกกลุ่มที่ Death Valley ตอนแรกก็ไม่รู้หรอก ก็คุยๆ กันว่าทำไมต้อง “ดินแดนแห่งความตาย” วะ มันจะมีกะโหลกเรียงให้ดูปะเนี่ย หรือแบบมีชนเผ่าโบราณอยู่ในนั้นมั้ยมึง เผื่อใครเผลอหลงมันจะมาฆ่าเรางี้ปะ หรือจะเป็นสุสานที่ใช้รบกันสมัยก่อน ก็จินตนาการไปต่างๆนาๆ แล้วระหว่างทางที่ขับไปก็ชวนสยองขวัญซะทีเกิน คือเป็นทางตรงยาว เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด และสองข้างทางไม่มีอะไรเลย นอกจากหิน ดิน ทราย และต้นหญ้าแห้งกรอบ เหมือนฉากของหนังฆาตกรรม ที่พระเอกขับรถไปแล้วน้ำมันหมดกลางทาง ต้องลงไปขอความช่วยเหลือจากบ้านร้างหลังเก่า ที่เข้าไปละไม่เจอใครแต่มีรอยเลือด หรือเจอคุณป้าแก่ๆ ท่าทางใจดีต้มซุปให้กิน แต่เป็นซุปจักกะแร้หนังไก่ของคนที่หลงมาก่อนหน้า อะไรยังงั้นนะ 555

Death Valley

Death Valley

Death Valley

Death Valley

พอขับไปจนถึง จอดแวะ Visitor Center เท่านั้นแหละ อือหือ…ร้อนกว่าตอนอยู่เมืองไทยอีก! 40 องศา คืออุณภูมิวันนั้น และเมื่อผสมกับแดดอันแผดเผาเข้าไปแล้ว รู้ซึ้งเลยว่าทำไม มันชื่อ “ดินแดนแห่งความตาย” กูนี่แหละจะตายเอา ร้อนแบบสามารถหงุดหงิดแล้วหันไปด่าเพื่อนได้แบบไม่มีเหตุผลอะ

แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่าแก่การแวะไหม? ก็ต้องตอบว่า คุ้มมาก! เราชอบตรงที่ภูมิประเทศส่วนนี้ มันหน้าตาแปลกดี เหมือนหลุดมาอยู่ตะวันออกกลางหรือไม่ก็ตุรกี ดินแดนตรงนี้มันจะแห้งๆ ดูแปลกตามากกว่าที่อื่นๆ

Death Valley

Death Valley

Death Valley

Dante’s view จุดชมวิวบนยอด มองลงมาจะเห็นพื้นสีขาวๆ จะรู้สึกเหมือนมองจากหน้าต่างเครื่องบิน เพราะมันเบลอๆ ไม่ค่อยรู้ว่าคืออะไร แต่มันคือ Badwater Basin ที่จะขับรถไปดูกันต่อ

Death Valley

Death Valley
Death Valley

 

 Zabriskie Point แวะพักครึ่งทางกันตรงนี้ พร้อมกับวิวที่ยิ่งดูยิ่งเหมือนอยู่ตุรกี

Death Valley

Death Valley

Devil’s golf course เป็นหินเกลือ ที่เกาะกันเป็นก้อน กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา เขาเลยเปรียบกันว่าเหมือนสนามกอล์ฟที่ไม่มีวันไดร์ฟลงหลุมได้

Death Valley

Death Valley

Death Valley

  • Artist’s Palette อันนี้เราแค่ขับผ่าน เพราะหมดแรงกันแล้ว แต่จริงๆมันสวยมากเลย เป็นเขาที่หินมันปนๆกันหรือไงไม่รู้ แต่ไล่สีกันสวยมาก
  • Badwater Basin ไม่มีอะไรมาก จงเตรียมแว่นกันแดดไป ไม่งั้นตาอาจบอดได้ 555
  • Mesquite Flat Sand Dunes เนินทรายเล็กๆ ที่เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกมาก

ที่นี่อากาศร้อนแบบทนแทบไม่ไหว ขนาดนั่งเขียนรีวิวอยู่ตอนนี้ยังจำบรรยากาศตอนที่เรียกเพื่อนขึ้นรถได้อยู่เลยว่ามันร้อนแบบแสบผิวขนาดไหน ก่อนจะรีบกุลีกุจอกันขึ้นรถแล้วไปตีป๊อกเด้งกันต่อที่.. LAS VEGAS! :  https://www.wheredowego.in.th/2016/07/28/las-vegas/ ‎

 

Death Valley

Booking.com
Input your search keywords and press Enter.